BAO BÌ THÁI HOÀNG LONG

NHÀ CUNG CẤP AN TOÀN
TRAO BẠN NIỀM TIN
CÙNG BẠN THÀNH CÔNG

Thiết kế bao bì đẹp theo những tiêu chuẩn nào?

Thiết kế bao bì là thao tác rất quan trọng nằm trong chuỗi những bước thiết kế và xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp. Thiết kế bao bì chủ yếu để việc nhận diện thương hiệu được dễ dàng hơn, tạo sự chú ý cho khách hàng và giúp doanh nghiệp dễ dàng tách bạch sản phẩm của mình ra khỏi đám đông. Dưới đây là những tiêu chuẩn cơ bản để đánh giá một thiết kế bao bì đẹp:

  • Thiết kế bao bì sao cho thể hiện đầy đủ tên thương hiệu, tên sản phẩm, logo và các thông số, thành phần khác về sản phẩm.
  • Bố cục bao bì không quá rối rắm, không quá loè loẹt.
  • Tránh dùng những phông chữ khó đọc, gây nhức mắt.
  • Bao bì nên có kích thước chuẩn phù hợp với kích thước sản phẩm, tránh quá to hoặc quá nhỏ sẽ ảnh hưởng đến hình dạng sản phẩm.
  • Chất lượng in ấn bao bì là điều mỗi doanh nghiệp cần lưu ý, đừng để lỗi in ấn như: mất nét, nhạt màu ảnh hưởng đến độ chuyên nghiệp của sản phẩm trong mắt khách hàng.
  • Một điều hết sức quan trọng là doanh nghiệp cần tránh thiết kế bao bì giống với những bao bì của thương hiệu khác đang có mặt trên thị trường.

Những lợi ích bất ngờ đến từ việc thiết kế bao bì

Vì sao việc thiết kế bao bì lại quan trọng đến thế, dưới đây là những lợi ích rõ ràng nhất mà nó mang lại cho doanh nghiệp của bạn:

1. Giúp khách hàng nhận biết sản phẩm nhanh chóng

Không có gì dễ dàng hơn để khách hàng nhận biết sản phẩm của bạn bằng cách dùng bao bì làm điểm nhấn. Sự khác biệt trong thiết kế bao bì sẽ tách biệt sản phẩm của bạn ra giữa một hàng dài những thương hiệu khác. Khách hàng chắc chắn sẽ không do dự mà lựa chọn ngay sản phẩm của bạn nếu nó có bao bì bắt mắt, dễ nhận dạng.

2. Tạo ấn tượng trong mắt khách hàng

Như đã nói ở trên, ấn tượng về thị giác sẽ khiến khách hàng dễ dàng “mê mẩn” sản phẩm của bạn hơn trước cả khi họ trải nghiệm nó. Đừng để khách hàng lướt qua mặt hàng của bạn một cách thờ ơ, hãy để nó tạo ra một ấn tượng mạnh khiến họ phải dừng lại và ngắm nghía trước khi cho vào giỏ hàng.

3. Kích thích mua hàng

Từ việc tạo đặc điểm nhận dạng cho đến gây ấn tượng về thị giác, khách hàng sẽ không còn ngần ngại để mua sản phẩm của bạn nữa. Đây là một phương thức kích thích mua hàng rất hữu hiệu dựa trên hình ảnh của sản phẩm. Hầu hết các doanh nghiệp mới và trẻ đều có thể “cân bằng tỷ số” cạnh tranh với các doanh nghiệp lâu năm dựa trên thiết kế bao bì một cách chuyên nghiệp, đẹp và ấn tượng.